Bí quyết làm đẹp da mặt cho phụ nữ tuổi 30

Bí quyết làm đẹp da mặt cho phụ nữ tuổi 30

Ở độ tuổi 30, làn da của phụ nữ bắt đầu lão hóa nhanh, đòi hỏi phải có chế độ chăm sóc da phù hợp nhất giúp da khỏe mạnh ngăn chặn được quá trình lão hóa.
Mách bạn các bí quyết làm đẹp da mặt ở độ tuổi 30 giúp duy trì sự trẻ trung đầy sức sống của làn da:


Sữa rửa mặt dịu nhẹ
 


 


Bước sang tuổi 30, làn da trở nên thô ráp hơn và lượng dầu tiết ra trên da cũng ít đi. Chính vì vậy, dù là sữa tắm, sữa rửa tay, sản phẩm tẩy trang, hãy luôn dành sự ưu tiên cho sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Đặc biệt với sữa rửa mặt, bạn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ không hạt dành cho buổi sáng và kem rửa mặt có nồng độ pH tự nhiên để giữ độ ẩm cho da.


Tẩy da chết bằng mỹ phẩm hóa học


 
 


Thông thường chúng ta tẩy da chết bằng phương pháp vật lí đó là thoa một lớp kem tẩy da chết có nồng độ chất tẩy nhẹ và kì mạnh để lấy ra lớp tế bào chết bằng lực đẩy. Tuy nhiên cách này rất có hại, khiến nếp nhăn xuất hiện trên da ngày một nhiều.


Với phát triển của khoa học, sản phẩm tẩy da chết có chứa retinoid rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Retinoid là một chất tẩy khá mạnh làm mềm lớp tế bào chết, diệt vi khuẩn cho làn da sáng mịn hơn. Loại mỹ phẩm tẩy da chết có chứa Retinoid có thể được sử dụng như sữa rửa mặt thông thường mà không cần chà xát mạnh. Tuy nhiên, nên dùng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy tế bào chết để cung cấp nước cho da.


Tẩy tế bào chết thường xuyên


Việc thường xuyên tiếp xúc với khói, bụi, ánh nắng và mỹ phẩm cộng với lỗ chân lông ngày một lớn hơn là nguyên nhân khiến chất cặn bã bám chặt trên da gây ra lão hóa. Chính vì vậy, việc tăng tần suất tẩy tế bào chết lên 2,3 lần/ tuần là rất cần thiết. Để hạn chế việc tiếp xúc với hoá chất, bạn có thể tẩy da chết từ các hỗn hợp tự làm như sữa chua, đường nâu và dầu dừa.


Dưỡng da bằng vitamin C


 


Vitamin C là một chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng cho “thể chất” của làn da khi bước sang tuổi 30. Vitamin C kích thích cơ thể sản xuất collagen và chống lại những dấu hiệu lão hóa. Các thực phẩm tự nhiên có hàm lượng vitamin C cao gồm có dâu tây, cam quýt, ớt chuông và kiwi,…


Dùng kem dưỡng chống lão hóa


 
 



Bên cạnh loại kem dưỡng chuyên dụng phù hợp với làn da như kem dưỡng làm đều màu, chống mụn hay làm trắng, kem dưỡng chống lão hoá da được xem là món đồ không thể thiếu trên bàn trang điểm để cải tạo những nếp nhăn khi bước vào độ tuổi 30.


Huyết thanh và kem chống nắng

 
 



Càng nhiều tuổi, kem chống nắng càng cần thiết để bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra kem chống nắng có thể được thay thế bằng huyết thanh có chỉ số chống nắng cao vì huyết thanh có khả năng nuôi dưỡng và tăng độ mềm mượt, tươi trẻ cho làn da.


Cung cấp nước cho da
 


 

Dù ở độ tuổi nào, nước là yếu tố không thể thiếu nếu muốn có một làn da đẹp. Bên cạnh việc uống đủ nước, có rất nhiều cách để cung cấp nước trực tiếp lên bề mặt da như xịt khoáng, đắp mặt nạ bổ sung độ ẩm, dùng mặt nạ ngủ… Làn da có đủ độ ẩm sẽ căng tràn sức sống và không thô ráp, nhăn nheo.