Marketing Online là gì trong kỷ nguyên số 4.0?

Marketing Online là gì trong kỷ nguyên số 4.0?

Nền kinh tế hiện nay ngày càng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các phương tiện kỹ thuật số. Khi mà kỷ nguyên công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như vũ bão thì cũng là lúc ta thấy sức mạnh của Marketing Online ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp. Vậy Marketing Online là gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

I. Marketing Online là gì?

Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing,… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

 

 

II. Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay

1. Website Marketing


Trước tiên bạn cần tạo 1 website, có nội dung giới thiệu công ty, sản phẩm, hay dịch vụ, tiếp thu ý kiến khách hàng,… Đối với khách hàng thì đây chính là công ty của bạn trên internet, và là cầu nối giữa họ và bạn.

Bạn có thể đặt quảng cáo thông tin của bạn trên website khác có lượng truy cập lớn để thu hút khách hàng vào xem thông tin sản phẩm trên website của bạn.

2. Social Networking

Quảng cáo trên mạng xã hội ảo, đây là 1 xu hướng hot trong Marketing Online. Và  Facebook chính là một mạng xã hội ảo lớn trên thế giới hiện nay. Ngoài ra, ở Việt Nam có 2 mạng ảo lớn nhất lại chính là Zing hay Go.vn. Trên đó người ta có thể có nhiều bạn bè, quan hệ, đó là cầu nối tốt để bạn thực hiện các chiến dịch Marketing (đặc biệt là Viral Marketing).

Marketing Online là gì trong kỷ nguyên số 4.0?


3. Search engine Marketing (SEM) bao gồm 2 cách là Adwords và SEO


Adwords là hình thức mua từ khóa quảng cáo trên search engine. Nội dung quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi có người gõ tìm kiếm đúng từ khóa bạn đăng ký và chạy quảng cáo. Và bạn sẽ trả phí cho nhà cung cấp.

SEO (Search Engine Optimization) là hình thức tối ưu hóa từ khóa của website cho search engine để được lọt vào top cao trong kết quả tìm kiếm của người sử dụng. Bạn có thể tự SEO hay thuê SEO.

Cả 2 hình thức này đều tăng lượt truy cập của người dùng vào website bạn với nội dung họ quan tâm. Nếu lượng truy cập vào website tăng thì tiềm năng khách hàng cũng sẽ cao hơn. Ngày nay SEM là hình thức quảng cáo rất có giá trị trên internet cùng với quảng cáo trên mạng xã hội.

4. Email Marketing


Bạn có thể thuê hay mua phần mềm gởi email hàng loạt có kèm danh sách địa chỉ mail. Gởi mail quảng cáo đến nhiều địa chỉ có thể bị coi là spam và phạm luật nhưng vẩn có nhiều công ty sử dụng hình thức quảng cáo này.
Bạn có thể gởi mail cho những khách hàng riêng của mình cho đến khi họ từ chối nhận mail của bạn.

5. Mobile Marketing


Đây là hình thức quảng cáo mới trong chiến dịch Marketing Online hiệu quả hiện nay. Có thể sử dụng tổng đài nhắn tin hàng loạt, sử dụng đầu số kết hợp với trò chơi để gây tính tò mò cho khách hàng.

6. Viral Marketing


Đây là hình thức tạo ra các hoạt động, chương trình hay liên kết trong các cộng đồng mạng như diễn đàn, mạng xã hội, blog v.v… không nằm ngoài mục tiêu là giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Đặc điểm của hình thức này là tạo ra hiệu ứng lan truyền hay truyền miệng của các cư dân mạng về sản phẩm hay dịch vụ của công ty.

Kết luận


Trong bối cảnh nhà nhà smartphone, người người smartphone thì để sản phẩm của bạn được khách hàng biết đến, để thực hiện một chiến dịch Marketing thành công thì không thể thiếu các kênh ở trên. Đó là tất cả các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay. Mong rằng bài viết này giúp bạn hiểu được một phần nào xu thế Marketing công nghệ 4.0 hiện nay.

 

QUY CHUN TRONG SEO (MARKETING ONLINE)

 

 

Tiêu đề (Title): Không quá 60 ký tự

Mô tả ngắn (Meta Description) : Không quá 150 ký tự

Từ khóa (Meta Keyword ): Tiêu đề - Nội dung và từ khóa phải có liên quan.

 

- Sử dụng từ khóa là việc sử dụng các từ khóa bên trong các thẻ Meta và nội dung của (trang web, page, fanpage) . Sử dụng các từ khóa mô tả (trang web, page, fanpage) đúng cho kết quả công cụ tìm kiếm chính xác của (trang web, page, fanpage).

- Bố cục rõ ràng, nội dung text thuần và  hạn chế gắn các ký tự lạ (Đặc biệt)

Ví Dụ:

TT

Từ Khóa Đơn (1)

Từ Khóa Hai (2)

Từ Khóa Ba(3)

Từ Khóa Từ Bốn (4)

1

Máy

Máy Hifu

Máy Hifu Giá

Máy Hifu giá tốt (rẻ, cao cấp…)

2

Máy

Địa Chỉ

Máy Nâng Cơ

Máy Nâng Cơ Tốt (ở, đâu? Hiện đại, rẻ, rẻ nhất hà nội, nhập khẩu, số một việt nam,… )

3

Máy

Nơi Mua(Nơi bán)

 

Nơi Mua Máy hifu (Máy Nâng cơ…)

4

Máy

Phân phối

 

Phân phối máy thẩm mỹ(Máy hifu, máy nâng cơ, spa, …)

5

Máy

Có nên(Tại sao)

 

Có nên Mua máy nâng cơ?

 Làm bằng máy hifu?

v..v….

 

6

Máy

Mở spa