Tận cùng của bế tắc đã thay đổi cuộc đời tôi

 Tận cùng của bế tắc đã thay đổi cuộc đời tôi

Tôi - một học sinh đang ở ở nấc thang quan trọng nhất của mỗi người trong thời đại “bằng cấp, quan hệ là thứ tồn tại duy nhất những thứ khác có hay không không quan trọng”. Việc thi đỗ vào một trường đại học danh tiếng để có một tương lai rạng ngời đang là một áp lực vô hình nhưng nặng nghìn cân đè lên đôi vai tôi. Có những chuỗi ngày tôi còn không nhớ đã nhìn thấy mặt người thân mình trong vòng mấy phút. Thời gian một ngày của tôi được chia đều trên bàn học ở nhà, ở trường và ở lớp luyện thi. Tôi không biết được bất cứ điều gì ngoài đống kiến thức khô khan và lời thúc giục, nhắc nhở học hành của bố mẹ, thầy cô, bạn bè.

Sau kì thi đó, tôi trượt. Đối với gia đình tôi, đó là một cú tát cực mạnh thẳng mặt. Đối với thầy cô và bạn bè tôi, đó là nỗi bất ngờ còn đối với tôi thì đó thật sự là tận cùng của thảm họa. Tôi biết đây chính là sự khởi đầu cho chuỗi ngày kinh hãi trong gia đình tôi - ngôi nhà chưa có ai trượt kì thi đại học cho dù đề năm đó có khó, dễ hay kì thì đó có nhiều sự đổi mới cải tiến như thế nào đi chẳng nữa. 

 

 

Những ngày tiếp theo, bố mẹ tôi không ai nói câu gì. Tôi lẳng lặng làm tất cả việc nhà và lẩn nhanh vào trong phòng của mình để không nhìn thấy nét mặt của mẹ. Bữa cơm nhà tôi bắt đầu bằng tiếng chẹp miệng của bố và tiếng thở dài của bà nội, không khí trong nhà như có một tảng đá nghìn tấn đè lên khiến cho từng thành viên trong nhà không ai có thể nói được câu nào và chỉ biết trút ra bằng tiếng thở dài.

Và nếu như trong khoảnh khắc đó, tôi không gặp cậu ấy, tia nắng tuy nhỏ nhoi nhưng đã làm bừng sáng lên cả một góc đen tối của tôi lúc đó, có lẽ tôi không biết cuộc sống của tôi sẽ trôi về đâu. Cậu ấy hiện lên như duyên phận. Cậu ấy nhắc nhở rằng tôi không thể nhốt mình trong cuộc căn phòng u ám đấy mãi, và nhất là tôi không được giữ tư tưởng chỉ có bằng cấp, quan hệ mới giúp tôi có một công việc như ý, để có cuộc sống của mình, tôi cần đấu tranh. Tôi nhấc máy gọi cho cậu mà không chút suy nghĩ, nghe câu khuyên bảo từng lời. Có lẽ đó không phải là những lời tôi muốn nghe nhưng lại vô cùng thuyết phục tôi trong hoàn cảnh lúc bấy giờ. Tôi quyết định theo cậu.

Gia đình cấm cản, bạn bè khuyên ngăn, họ hàng góp ý nhưng có lẽ tình yêu tôi dành cho cậu quá lớn nên bỏ lại tất cả những lời khuyên can, thậm chí là đe dọa, tôi vẫn bước đi theo cậu như kẻ mất trí. 3 tháng tôi theo câu, tôi như được cải tử hoàn đồng, tôi thấy được nhiều cơ hội để phát triển tương lai mình thay vì chỉ ngồi bốn năm đằng đẵng trên giảng đường đại học, tôi cảm giác được làm chủ số phận của mình. Gia đình thấy tôi như vậy cũng vui vẻ hơn, không khí bớt nặng nề, bữa ăn bắt đầu bằng những câu chuyện giữa tôi và cậu xen lẫn trong tiếng cười ấm áp của từng thành viên trong gia đình.

Khi tôi có ý định lập cho mình một cơ nghiệp riêng, xây dựng vững chắc cho tương lai của mình và một lần nữa tôi vấp phải sự ngăn cản, khó khăn. Lần này không phải là từ phía gia đình nữa mà là những khó khăn từ thị trường, xã hội và một lần nữa, cậu lại ở bên tôi, giúp tôi xây dựng được cơ ngơi riêng của mình và khiến cho tôi thành đạt như bây giờ.

Câu - Học viện thẩm mỹ quốc tế Oceania - người đã đồng hành cùng tớ trong suốt chặng đường khó khăn kéo dài 2 năm ấy. Không một lời than thở, không một lần từ chối, luôn có phương án tốt nhất để giúp cho người còn đang tay trắng và tinh thần thì còn dưới cả con số 0, cậu đã giúp tôi dần hòa nhập và ngẩng cao đầu khi đối diện với mọi người.

Tôi - một phụ nữ 30 tuổi, thu nhập sau khi trừ mọi chi phí là 30 triệu/tháng có chồng là một nhân viên văn phòng với mức lương tháng bình thường ở một công ty nội địa, một cậu con trai 4 tuổi đang đi học ở trường quốc tế và một mái ấm luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc. Oceania đã làm số phận mỉm cười với tôi và tôi tin cậu ấy cũng sẽ làm số phận mỉm cười với nhiều người khác. Cảm ơn cậu!

 

Học viện đào tạo thẩm mỹ Quốc tế Oceania 

Là học viện đào tạo thẩm mỹ chuyên nghiệp và quy mô nhất khu vực miền Bắc với 6 chuyên ngành đào tạo toàn diện, đội ngũ giảng viên, chuyên gia đứng lớp chất lượng bậc nhất cả nước. Học viện đào tạo thẩm mỹ Oceania là đơn vị duy nhất tại miền Bắc được phép cấp bằng đào tạo nghề thẩm mỹ chính quy theo quy định của Bộ Lao Động – Thương Binh – Xã Hội, và cũng là trường đào tạo thẩm mỹ duy nhất hỗ trợ 100% học phí cho học viên gia đình khó khăn (không giới hạn số lượng mỗi khóa), hỗ trợ nơi ở cho học viên ở xa, đảm bảo việc làm đầu ra sau khóa học. Học viện đào tạo thẩm mỹ viện quốc tế Oceania có quy trình đào tạo bài bản, phân bổ thời gian học 80% thực hành, 20% lý thuyết. Vừa được học với những máy móc CÔNG NGHỆ CAO là XU HƯỚNG của Thẩm mỹ hiện đại, vừa được hỗ trợ đến 100% nếu bạn có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Các ngành đào tạo:

CHUYÊN NGÀNH QUẢN LÝ THẨM MỸ VIỆN - SPA - CLINIC

CHUYÊN NGÀNH CHĂM SÓC DA & CÔNG NGHỆ CAO

CHUYÊN NGÀNH TRANG ĐIỂM NGHỆ THUẬT

CHUYÊN NGÀNH PHUN XĂM VÀ ĐIÊU KHẮC THẨM MỸ

CHUYÊN NGÀNH THIẾT KẾ VÀ TẠO MẪU TÓC

CHUYÊN NGÀNH VẼ MÓNG NGHỆ THUẬT

Đội ngũ đào tạo :

Oceania là nơi quy tụ các chuyên gia thẩm mỹ top đầu tại Học viện EDK (London – Anh); Amaros international Academy (Hàn Quốc) ; J-Beauty Academy (Nhật Bản) cùng đội ngũ giáo viên, Y Bác sỹ hàng đầu Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn bài bản chuyên nghiệp trong và ngoài nước đã phục vụ và làm hài lòng hơn 4000 khách hàng trong thời gian qua. Với bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy và chuyên môn, đội ngũ đào tạo nơi đây đang được đánh giá là tốt nhất Việt nam

Thông tin liên hệ :

Địa chỉ :

Cơ sở 1:  Số 20, ngách 82/23 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2 : Số 60 Tuệ Tĩnh, Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Website : http://oceania.edu.vn/

Fanpage : https://www.facebook.com/oceaniaacademy.vn/

Hotline: 024.6666 4567 / 096 151 6666